Saturday, December 10, 2016

Cần Một Tâm Hồn Rộng Mở

Thói thường của thiên hạ là xem người làm theo ý mình hoặc thuộc phe mình thì mới là người hay, người tốt.

Tuy nhiên, trong túi khôn của nhân loại, người ta vẫn tìm thấy những lời khuyên đầy khôn ngoan khi muốn đánh giá người khác.  Ngạn ngữ Nga cho rằng "Đánh giá người khác qua hành động chứ không phải lời nói của người ấy."

Ngay trong nền văn hóa Do Thái, hành động mới biểu lộ sự khôn ngoan thực sự, nên họ mới bảo nhau: "Đừng khôn bằng lời, hãy khôn bằng hành động."

Biết rằng ta cần một tâm hồn rộng mở để vượt qua thiên kiến của mình mà nhìn vào những gì người khác làm và công nhận họ, nhưng có lẽ ta sẽ gặp nhiều khó khăn khi áp dụng vào đời sống thực tế. Xin Chúa giúp chúng con biết chấp nhận tha nhân như chính họ là.





***

Thứ Sáu Tuần 2 Mùa Vọng năm A
Lời Chúa: 
 Mt 11,16-19
16"Tôi phải ví thế hệ này với ai? Họ giống như lũ trẻ ngồi ngoài chợ gọi lũ trẻ khác, 17và nói: "Tụi tôi thổi sáo cho các anh, mà các anh không nhảy múa; tụi tôi hát bài đưa đám, mà các anh không đấm ngực khóc than." 18Thật vậy, ông Gioan đến, không ăn không uống, thì thiên hạ bảo: "Ông ta bị quỷ ám." 19Con Người đến, cũng ăn cũng uống như ai, thì thiên hạ lại bảo: "Đây là tay ăn nhậu, bạn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi." Nhưng đức Khôn Ngoan được chứng minh bằng hành động."
http://tgpsaigon.net/suy-niem/20091210/3361

No comments:

Post a Comment